ANH CHỊ EM F4, BA MẸ BẢO LÃNH CON CÁI, CON QUỐC TỊCH BẢO LÃNH CHA MẸ, DU LỊCH MỸ, THƯỜNG TRÚ NHÂN BẢO LÃNH VỢ, CON_F2A, F2B, Uncategorized, VISA VỢ CHỒNG, HÔN PHU THÊ

Xin Miễn Vi Phạm Gian Dối Và Những Người Sẽ Bị Trục Xuất

Top Ten Định Cư Mỹ: Nếu một người đến Hoa Kỳ và Sở di trú USCIS nói rằng người này đã phạm tội gian dối để hưởng những quyền lợi di trú thì đương sự sẽ không thể có thẻ xanh tạm hoặc không thể điều chỉnh diện cư trú để xin thẻ xanh. Và người này sẽ bị đặt trong tiến trình bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ.


Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Sở di trú cho phép những người đang đối diện với lệnh trục xuất có thể nộp đơn xin miễn áp dụng vị phạm trước một chánh án di trú. Điều này có thể xảy ra nếu họ đã từng có thẻ xanh hoặc chiếu khán (visa) di dân ở bất cứ thời điểm nào, và hiện đang ở Hoa Kỳ, và nếu họ là người phối ngẫu, cha mẹ hoặc con của một công dân Hoa Kỳ.

Định nghĩa khái niệm “Gian dối” trong di trú Mỹ: có nghĩa là không khai báo một sự thật quan trọng, hoặc không nói tất cả sự thật khi nộp đơn xin chiếu khán hoặc những quyền lợi khác về di trú. Ví dụ, một người ở Việt Nam nộp đơn xin chiếu khán du lịch B-2 hoặc chiếu khán công việc B-1 nói rằng họ đang kết hôn nhưng thực ra đã ly dị hoặc đang độc thân. Người này chỉ nghĩ rằng – hoặc những người làm dịch vụ đề nghị – họ sẽ có nhiều cơ hội để có chiếu khán nếu Lãnh sự Hoa Kỳ tin rằng họ đã kết hôn. Hoặc đương đơn xin chiếu khán ở Việt Nam nói dối rằng họ không có thân nhân ở Hoa Kỳ, hoặc nói dối họ không phải là đảng viên đảng cộng sản….

Sự gian dối kể trên thường bị Sở di trú khám phá khi một người muốn nộp đơn xin thẻ xanh, thường là người vợ hoặc chồng của một công dân Hoa Kỳ, và hai người này kết hôn sau khi đương đơn đến Hoa Kỳ. Hoặc vấn đề rắc rối xảy ra khi người này nộp đơn xin thẻ xanh thường trú chính thức sau khi đã ở Hoa Kỳ hai năm. Và đôi khi sự việc gian dối bị khám phá vì đã nộp đơn sớm xin nhập tịch Hoa Kỳ sau khi ở Hoa Kỳ ba năm.

Sở di trú kiểm tra hồ sơ của họ, bao gồm đơn xin chiếu khán du lịch và đơn xin chiếu khán di dân mà họ đã nộp ở Việt Nam. Bị đặt trong tình trạng bị trục xuất khi Sở di trú thấy rằng người này đã không thành thật khi khai báo ở Việt Nam, và không nên được chiếu khán từ Tòa Lãnh sự Hoa Kỳ. Hoặc Sở di trú quyết định là đương đơn xin thẻ xanh khi kết hôn với một công dân Hoa Kỳ chỉ vì muốn có thẻ xanh mà thôi nên hôn nhân của họ chỉ là giả mạo.

Sở di trú sẽ từ chối đơn xin thẻ xanh thường trú của họ và đặt họ trong tiến trình bị trục xuất. Đây là lúc họ cần phải liên lạc ngay với một luật sư kinh nghiệm về di trú để xem họ có hợp lệ để xin miễn sự vi phạm hay không.

Nếu một người bị đặt trong tiến trình bị trục xuất, luật sư sẽ nộp đơn xin miễn sự vi phạm, chuẩn bị cho người này ra tòa di trú, chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để chứng minh rằng thân chủ của họ hợp lệ để xin miễn sự vi phạm, và đệ trình hồ sơ xin một phiên xử về di trú. Nếu người này không làm gì cả về tiến trình bị trục xuất, họ sẽ bị trục xuất.

Nếu một người đã thú nhận việc gian dối của họ với Sở di trú, liệu Sở di trú có đặt họ trong tiến trình bị trục xuất không? Vẫn còn thời gian để luật sư nộp đơn xin miễn sự vi phạm trước một chánh án di trú.

__________________________________

Liên hệ Top Ten Định Cư Mỹ để được hỗ trợ dịch vụ hồ sơ visa định cư Mỹ cũng như các diện visa bảo lãnh thân nhân định cư Mỹ khác: Visa bảo lãnh vợ chồng Mỹ, visa anh chị em bảo lãnh, visa cha mẹ bảo lãnh con cái (ngược lại).

Top Ten Immigration

02 Giải Phóng, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh

Website: www.toptendinhcumy.com

Facebook: https://www.facebook.com/visadinhcumy

Hotline: Mr. Thuận 090 7979 599 – Ms. Hân 0901 330 014

Bình luận về bài viết này